Posted by : Unknown Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

BIDV cam kết dành 30.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp bất động sản thực hiện chương trình xây dựng nhà ở xã hội giao đoạn 2013-2015.

Sáng nay, Bộ Xây dựng và BIDV tổ chức lễ ký kết Thỏa thuận phối hợp triển khai chương trình xây dựng nhà ở xã hội. Trong giai đoạn 2013 - 2015, BIDV cam kết dành gói tín dụng trung dài hạn quy mô 30.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ triển khai các chương trình xây dựng nhà ở xã hội. Trong đó, chủ đầu tư thực hiện dự án được vay tối đa 10.500 tỷ đồng với mức cho vay tới 70% trên tổng mức đầu tư của dự án. Lãi suất cho vay bằng lãi suất của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) trong 5 năm.

Người mua nhà được vay 19.500 tỷ đồng, chiếm 65% gói tín dụng. Mức cho vay tới 85% trên giá trị căn nhà với lãi suất thấp hơn 10% so với mặt bằng lãi suất cho vay bình quân các tổ chức tín dụng. Thời gian cho vay tối đa 15 năm.

Đối tượng được BIDV xem xét cấp tín dụng bao gồm chủ đầu tư triển khai các dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có diện tích sàn căn hộ dưới 70m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng mỗi m2. Người mua thuộc các đối tượng có thu nhập thấp, có nhà ở bình quân dưới 8m2 mỗi người, các hộ gia đình thuộc diện tái định cư mà chưa được Nhà nước bố trí đất ở hoặc nhà ở tái định cư.

Bộ Xây dựng cho biết, mục tiêu của chương trình nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, nhất là thị trường nhà ở xã hội, nhà ở thương mại dành cho đối tượng có thu nhập thấp.

Trước đó, BIDV cũng đã có chương trình tín dụng riêng dành cho bất động sản như gói 2.000 tỷ đồng dành cho dự án nhà thu nhập thấp khu đô thị và nhà ở công nhân với mức vay tối đa lên đến 70%. Chương trình tín dụng 4.000 tỷ đồng dành cho cá nhân, hộ gia đình trong thời gian vay 15 năm, lãi suất 12% mỗi năm.

Hoàng Lan 
Tổng hợp: Bao mua ban nha dat HPT

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Popular Post

Lượt truy cập

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Blog Ping Nhà Đất 28 - Designed by Mr Nhật Phạm