Posted by : Unknown Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Đây là câu chuyện của chị Jenny Trần, Việt kiều Mỹ đã về nước an cư và làm việc. Sau bao năm xa quê cha đất tổ, chị Jenny đã tìm được một mái ấm ngay trên chính quê hương mình.


Môi sáng, chị Jenny Trần thường thư giãn bên hồ bơi.

Chị cuống quít: "Chờ chị 5 phút thôi em nhé". Qua điện thoại, thật khó tin đó là giọng nói của một người phụ nữ đã gần 50 tuổi. Chị vốn có một chất giọng đặc biệt. Nhẹ nhàng, hư ảo như quê hương trong tâm trí chị.

Rời Việt Nam từ năm 5 tuổi, tuổi thơ của chị trải qua gần như tất cả các bang của nước Mỹ theo bước chân của người cha làm nghề kỹ sư hàng không. Chị cũng từng ôm mộng làm văn sĩ song uối cùng lại trở thành bà chủ của một hệ thống tiệm nail và spa mới. Chị kể, trong mắt vẫn ánh lên chút mông lung sương khói pha lẫn với vẻ quyết đoán của cô nữ sinh ngày nào.

Cuối những năm 90, khi việc đi lại giữa Mỹ và Việt Nam đã dễ dàng, chị về thăm quê hương lần đầu tiên sau 40 năm xa cách. "Quay trở lại Mỹ, câu đầu tiên chị nói là phải đầu tư cái gì đó ở Việt Nam. Ngay năm sau, tiệm spa của chị đã ra đời. Bây giờ, chị vừa mở tiệm thứ 3 đó", chị chia sẻ.


Khu dân cư City Garden.

Về Việt Nam an cư, chị Jenny Trần tìm mua một căn hộ, nhất là khi con trai chị cũng đã lớn. Quyết định này của chị cũng không phải dễ dàng, khó hơn cả là tìm một nơi ưng ý, thuận tiện đi lại mà thật sự an toàn trong những tháng ròng chị về Mỹ. "Tôi phải mất gần 6 tháng, tới khi nhìn thấy City Garden. Ở Sài Gòn, thật khó tìm một nơi nhiều cây xanh mà lại ở ngay trung tâm thành phố như vậy", chị nói.

Có hai điều chị cần thì City Garden đều đáp ứng được. Thứ nhất là an toàn vì khu dân cư biệt lập nên chị chỉ cần khóa cửa là có thể về Mỹ 6, 7 tháng mà không lo lắng gì. Thứ hai, nơi đây gần trung tâm Sài Gòn để chị tiện trông coi các cơ sở kinh doanh của mình. "Bây giờ, cứ người này mách người kia tới xem nhà. Vì bạn bè chị ở bên kia ai cũng cần có nhà ở đây để đi đi về về, thành ra mình cứ như nhà môi giới bất động sản mà chẳng được đồng phí nào", chị cười.

Chị sẽ trở về, càng ngày, càng có nhiều người Việt ở nước ngoài trở về. Và City Garden là một trong những địa chỉ hạnh phúc cho những người Việt đi xa tìm một nơi định cư trong lần trở về đích thực.

Ngọc Bích (VNE)
Tổng hợp: Báo mua bán nhà đất HPT

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Popular Post

Lượt truy cập

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Blog Ping Nhà Đất 28 - Designed by Mr Nhật Phạm