Posted by : Unknown Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Những khoản giải ngân đầu tiên của BIDV đã được "rót" vào Usilk City, một dự án bất động sản quy mô lớn ở Hà Nội nhưng phải nằm im trong suốt 6 tháng qua vì "đói vốn".

Hợp đồng tín dụng giá trị 300 tỷ giữa BIDV và chủ đầu tư Usilk City, Công ty CP Sông Đà Thăng Long, đã được thông qua từ giữa năm 2012. Nhưng gói giải ngân đầu tiên mới chính thức đổ vào dự án từ đầu tháng 1 năm 2013. Quá trình giải ngân diễn ra chậm do ngân hàng cần thời gian để thẩm định và xem xét kỹ lưỡng khả năng trả nợ của dự án trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn "băng giá".


Ba tòa nhà sắp hoàn thành thuộc dự án Usilk City.

Gói giải ngân này tập trung cho cụm CT1 của dự án Usilk City bao gồm 3 tòa CT101, CT102, CT103. Ba tòa này hiện đã hoàn tất 80% phần việc và theo dự kiến đã phải bàn giao cho khách hàng nhưng bị chậm tiến độ. Cụm CT1 đã bán gần như toàn bộ với khoảng 600 khách hàng. Những khách hàng tiếp tục đóng tiền sẽ nộp trực tiếp vào tài khoản Sông Đà Thăng Long tại BIDV Thanh Xuân, chi nhánh đã tiến hành giải ngân cho dự án. BIDV cũng sẽ kiểm soát toàn bộ để nguồn tiền này để khoản giải ngân được chuyển trực tiếp cho nhà thầu tiếp tục thi công phần còn lại của công trình.



Ông Trần Việt Sơn, Tổng giám đốc Công ty CP Sông Đà Thăng Long cho biết gói hỗ trợ cho vay 300 tỷ này như một cú hích giúp dự án Usilk City nói chung và cụm 3 tòa CT1 nói riêng được tái khởi động. Dự kiến, cuối quý II/2013 có thể bàn giao những căn đầu tiên của cụm CT1.

"Những cú hích như vậy rất cần thiết trong thời điểm này không chỉ để các chủ đầu tư tiếp tục triển khai các dự án dở dang mà còn ổn định tâm lý và tạo niềm tin cho khách hàng", ông Sơn chia sẻ.

Hà Mai
Tags:  Dich vu ve sinh NVD   

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Popular Post

Lượt truy cập

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Blog Ping Nhà Đất 28 - Designed by Mr Nhật Phạm