Posted by : Unknown Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Sáng ngày 17/1, chủ đầu tư Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – Geleximco và chính quyền phường Dương Nội tổ chức máy móc để quây tôn, thi công dự án thì tiếp tục gặp sự cản trở quyết liệt của người dân thôn La Dương (phường Dương Nội – quận Hà Đông).

Căng thẳng cực độ ngăn thi công dự án Geleximco - Lê Trọng Tấn
Người dân Dương Nội tẩm xăng đòi “đốt” chủ đầu tư để giữ đất

Người dân trong thôn La Dương mang cả xoong nồi nấu nướng, thậm chí cả đồ đạc thờ cúng để ở khu đất bị thu hồi. Cả dãy lều bạt được dựng lên ven đường Lê Trọng Tấn để giữ đất…

Một số người dân thôn La Dương nói, chính quyền phường Dương Nội còn “treo” cả giải thưởng đến 80 triệu đồng cho hộ nào vận động được 1 hộ dân có diện tích đất khu cánh đồng Giải Phướn nhận tiền đền bù đất để làm dự án.

Trước những thông tin trái chiều, ngày 17/1, PV Infonet tìm đến trụ sở UBND phường Dương Nội để tìm hiểu cách giải quyết vụ việc của lãnh đạo đại phương nhằm chấm dứt tình trạng căng thẳng kéo dài tại khu đất Giải Phướn bị thu hồi làm dự án Khu đô thị Lê Trọng Tấn.

Sau nhiều lần đi lại, PV đã gặp ông Lã Quang Thức – Chủ tịch UBND phường Dương Nội tại phòng làm việc.

Mặc dù PV đã trình bày đầy đủ giấy tờ và đề nghị lãnh đạo phường cung cấp thông tin để giải thích cho người dân hiểu tránh khiếu kiện đông người, nhưng ông Lã Quang Thức có nhiều lời lẽ khó nghe và bất hợp tác, không cung cấp thông tin.

Thậm chí ông Thức còn lôi máy ảnh cá nhân ra để... chụp hình phóng viên, chụp giấy giới thiệu của PV đồng thời đòi thu giấy giới thiệu của PV. Sau đó còn có lời lẽ thiếu lịch sự "mời" PV ra khỏi phòng… Những hành động và lời nói khó nghe thể hiện sự “bất hợp tác” của chính quyền địa phương với báo chí.




Căng thẳng kéo dài tại khu đất thu hồi làm dự án đô thị Lê Trọng Tấn – Geleximco.

Với thiện chí đi tìm câu trả lời thuyết phục về cách giải quyết của chính quyền địa phương đối với những căng thẳng xảy ra trong việc giải phóng mặt bằng, thu hồi đất thực hiện dự án khu đô thị Lê Trọng Tấn – Geleximco, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân cũng như chủ đầu tư, nhưng cách xử sự của chính quyền phường Dương Nội đã cho thấy phần nào cách giải quyết, ứng xử với người dân dẫn đến tình trạng căng thẳng kéo dài, không thể tìm được tiếng nói chung trong việc giải quyết khiếu kiện thu hồi đất ruộng cánh đồng Giải Phướn tại dự án khu đô thị mới này.

Nhóm PV KT- XH
Tags:  Dich vu ve sinh, Dịch vụ vệ sinh NVD  

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Popular Post

Lượt truy cập

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Blog Ping Nhà Đất 28 - Designed by Mr Nhật Phạm